Ăn đồ nướng chuẩn vị Hàn Quốc nhờ công thức siêu đơn giản sau

Còn gì tuyệt vời hơn khi chúng ta được quay quần bên người thân, bạn bè, cùng nhau nướng thịt, cụng ly, hỏi han và chia sẻ cho nhau những câu chuyện trong cuộc sống

Ở nhiều quốc gia trên thế giới thịt nướng từ lâu đã trở thành một món ăn quen thuộc, nhưng trên thực tế mỗi lần nhắc tới thịt nướng, chúng ta không thể nào bỏ qua thịt nướng kiểu Hàn Quốc. Ở đất nước này, mỗi khi có chuyện vui buồn hay cần tâm sự giãi bày, có thể nói thịt nướng là lựa chọn đầu tiên của người dân nơi đây.

Trong tiếng Hàn, món ăn này có tên là Gogigui, được ghép bởi hai từ có nghĩa là "thịt" và "nướng lên", hầu như bất cứ người dân Hàn Quốc nào cũng từng ăn hoặc biết đến thịt nướng. Điều này cũng là điều dễ hiểu vì khí hậu lạnh khắc nghiệt nơi đây khiến ẩm thực Hàn cũng thiên về các món nướng, lẩu nóng sốt. Trong khi đó thịt nướng lại là món vừa không mất quá nhiều thời gian chuẩn bị, vừa dễ làm, dễ biến tấu theo ý thích và cũng khá hợp lý nếu bạn muốn ngồi tâm sự lai rai.

Khác với các món nướng BBQ của châu Âu, hình thức được diễn ra tại các bãi biển hay các quán ăn sang trọng, thịt nướng Hàn Quốc được gắn liền với hình ảnh của các quán nhậu ven đường. Món ăn này có một đặc điểm rất thú vị đó là cho dù bạn có thể nướng thịt trên bếp lòvỉ nướng hay chảo gang, dù dùng ga hay dùng than, thì chung quy lại, điểm chung là lò nướng luôn được đặt ở giữa,  theo đó các thực khách sẽ quây quần xung quanh tạo cảm giác rất ấm cúng và tình cảm.

Cach Nau Mon An Chuan Vi Han

Trong danh sách các món nướng kiểu Hàn, một món ăn đơn giản và được ưa chuộng nhất chính là thịt ba chỉ. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi loại thịt này giá thành vừa rẻ hơn so với thịt bò hay gà, khi nướng lên lại có cả nạc và mỡ, thịt sẽ không bị khô, cháy.  Bên cạnh đó, người dùng có thể ướp thịt với các loại gia vị trước khi nướng, hoặc đơn giản hơn là chọn một miếng thịt ba chỉ thật tươi ngon, thái mỏng, nếu không thích có thể thái miếng hơi dày, nướng cháy cạnh lên rồi  rồi chấm vào nước sốt đậm đà là tuyệt vời nhất. 

Mỗi khi có chuyện vui buồn hay cần tâm sự giãi bày, người Hàn Quốc thường tìm đến thịt nướng là lựa chọn đầu tiên. Theo thời gian, phong cách thịt nướng Hàn Quốc này cũng du nhập vào Việt Nam và một số nước khác, món ăn thú vị này khiến các nhà hàng, quán ăn phục vụ món thịt nướng kiểu Hàn từ bình dân cho đến sang trọng đều rất hút khách.

Nhân vật bếp: Anh Thế Phương

HIện đang sinh sống và làm việc tại nước ngoài

Là một người có đam mê nấu ăn, hôm nay anh Thế Phương sẽ giới thiệu món ba chỉ nướng Hàn Quốc chuẩn vị để mọi người cùng tham khảo.

Và chẳng cần phải đến tận đất nước Hàn Quốc xa xôi, cũng chẳng cần tốn tiền ra quán, bạn cũng có thể nhâm nhi món thịt nướng Hàn Quốc chuẩn vị nhờ công thức đơn giản sau:

Chẳng cần sang Hàn Quốc vẫn có thể ăn đồ nướng chuẩn vị nhờ công thức siêu đơn giản sau - Ảnh 4.

Thịt ba chỉ nướng Hàn Quốc:

Khẩu phần: 2-4 người

Thời gian chuẩn bị 20 phút

Nguyên liệu:

- Thịt ba chỉ 1kg

- Rau xà lách 4 bó

- Các loại rau củ mà bạn thích, ví dụ: nấm, dưa leo, ớt đà lạt, Kimchi là một lựa chọn tuyệt vời

A. Salad Hành Lá (Pajeori)

- Hành lá 4-5 cây

- Mè rang 15g

- Dầu mè 20ml

- Đường 20g

- Nước tương 60ml

- Bột ớt Hàn Quốc tùy theo khẩu vị của bạn (có thể không cho vào)

Chẳng cần sang Hàn Quốc vẫn có thể ăn đồ nướng chuẩn vị nhờ công thức siêu đơn giản sau - Ảnh 5.
Chẳng cần sang Hàn Quốc vẫn có thể ăn đồ nướng chuẩn vị nhờ công thức siêu đơn giản sau - Ảnh 6.

B. Sốt Ssamjang

- Tương ớt Gochujang 50g

- Mè rang 15g

- Dầu mè 15ml

- Đường 20g

- Tương đậu Doenjang 100g

- Tỏi băm 1 tép

- Hành lá 1 nhánh

Cách làm:

- Đầu tiên chúng ta chuẩn bị Salad Hành Lá (Pajeori) trước nhé. Xắt hành lá theo chiều dài cho thật mỏng, sau đó ngâm vô nước ít 5 phút để làm dịu đi mùi hăng của hành.

- Trộn nước tương, dầu mè, mè rang, đường và bột ớt Hàn Quốc (tùy thích) vào tô và trộn đều. Sau 5 phút, ta vớt hành lá ra để ráo, sau đó rưới nước sốt lên hành lá, trộn đều, bọc lại và để trong tủ lạnh tới khi dùng.

Chẳng cần sang Hàn Quốc vẫn có thể ăn đồ nướng chuẩn vị nhờ công thức siêu đơn giản sau - Ảnh 7.

- Để làm sốt Ssamjang chỉ cần trộn tất cả nguyên liệu lại là xong rồi. Để sang một bên tới khi dùng.

- Cắt thịt heo ba chỉ thành những đoạn dài, bạn có thể loại bỏ phần da nếu thích.

- Bắt đầu nướng thịt thôi. Bắc vỉ nướng/chảo lên trên bếp ga, đợi vỉ nướng/chảo nóng rưới một chút dầu mè lên. Sau đó cho thịt heo lên và bắt đầu nướng.

Chẳng cần sang Hàn Quốc vẫn có thể ăn đồ nướng chuẩn vị nhờ công thức siêu đơn giản sau - Ảnh 8.

- Nướng thịt một mắt trước, lưu ý là đừng di chuyển thịt quá nhiều, khi đó thịt sẽ có màu cháy xém bắt mắt và giòn hơn. Khi một mặt thịt đã vàng giòn, ta lật và nướng tiếp mặt còn lại. Khi mặt còn lại giòn, ta dùng kéo cắt nhỏ miếng thịt ra và tiếp tục nướng cho tới khi thịt chín hoàn toàn.

Chẳng cần sang Hàn Quốc vẫn có thể ăn đồ nướng chuẩn vị nhờ công thức siêu đơn giản sau - Ảnh 9.

- Khi thịt chín hoàn toàn, bạn cho thịt lên một miếng salad, cho vào một chút sốt Ssamjang, một chút Salad Hành Lá, dưa leo, kimchi gói lại cẩn thận vào rồi thưởng thức thôi!

Chẳng cần sang Hàn Quốc vẫn có thể ăn đồ nướng chuẩn vị nhờ công thức siêu đơn giản sau - Ảnh 10.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Link bài viết hay nhất 2021

https://gtdeco.vn/ban-ghe-an/ https://gtdeco.vn/ban-ghe-san-vuon/ https://gtdeco.vn/ban-trang-diem/ https://gtdeco.vn/cua-hang/ban-trang-...